Thứ Hai, 1 tháng 7, 2019

Học tiếng Anh hay là Chết

Hãy làm từng bước, đừng nản chí, chắc chắn bạn sẽ thành công

Thế giới hiện tại đã là "Thế giới phẳng", việc giao thương giữa các quốc gia hầu như không còn khoảng cách. Tiếng Anh lại là ngôn ngữ chung của toàn nhân loại, vì vậy đối với lớp trẻ nếu không có tiếng Anh coi như các bạn sẽ bị thụt lùi so với phần còn lại của thế giới.

Biết tiếng Anh quan trọng thì dễ nhưng việc học như thế nào để hiệu quả thì mới là khó.

Dưới đây là kinh nghiệm chia sẻ của mình, một đứa mất gốc và rất lười học. Bây giờ vẫn lười vậy 😛
Với tiếng Anh thì mình quan tâm đến 4 kĩ năng. Nghe, nói, đọc và viết. Và mình khuyên các bạn nên chọn một hướng đi mang chút thành tích. Đó là bài thi IELTS. Cơ bản khi bạn thấy mình tiến bộ, các bạn sẽ rất có hứng thú với nó, nhất là điểm số.

Học trung tâm là điều cần thiết, tuy nhiên việc tự học mới là yếu tố quyết định giúp các bạn đi nhanh hay chậm. Và mình xin chia sẻ cách mà mình đang đi trên con đường ấy:

1, Một ngày học 5 từ vựng/900 từ vựng IELTS cần thiết (Mình biết là có 4000 hay nhiều hơn gì nữa cơ, nhưng tạm thời mình thích học 900 từ trước để đánh dấu một cái mốc đã). Nếu một ngày các bạn không học được 5 từ vựng thì thôi, bỏ qua không cần đọc phần sau đâu, vì từ vựng là cái căn bản nhất khi ta học một ngôn ngữ rồi. Với phương án này mình khuyên các bạn nên sử dụng phần mềm từ điển TFlat, phần mềm này có chức năng lưu lại các từ vựng và giúp chúng ta chơi các trò chơi nhỏ để nhớ các từ vựng đó lâu hơn. Hãy thử nhé.

2, Một ngày xem 1 Clip Eng sub với thời lượng khoảng 3 phút (Bài hát hoặc bài thuyết trình gì đó) cố gắng nghe và nhìn Eng sub nhé. Sau đó bạn tắt sub đi và nghe lại và ĐIỂM QUAN TRỌNG là hãy nghe và nhớ cách viết của từ, không cần hiểu nghĩa nhé. (Thích hiểu nghĩa thì tra từ điển, tùy các bạn 😆) Với mình thì mình sử dụng ứng dụng 4English. Các tính năng của nó thì các bạn hãy tải về và trải nghiệm nhé. Sẽ rất bất ngờ luôn.

3, Luyện phát âm tròn vành rõ chữ. Các bạn hãy dành 5 phút mỗi ngày để luyện phát âm nhé, có rất nhiều ứng dụng trên điện thoại kiểm tra giọng phát âm của bạn chuẩn hay chưa. Mình thì dùng Elsa Speak, tương tự các bạn hãy tải về trải nghiệm. Mình tin là các bạn sẽ đánh giá 5* cho ứng dụng này ngay thôi.

4, Đọc 1 bài báo mà các bạn yêu thích (khoảng 20 dòng thôi, về các lĩnh vực mà bạn thích như thể thao, chính trị, kinh tế, động vật và vân vân) cố gắng dịch để hiểu nghĩa của nội dung bài báo nha. Trên ứng dụng 4English có rất nhiều các bài báo về nhiều thể loại nha.

5, Làm xong 4 cái kia, hít đất 20 cái để thể máu dồn lên não và tạo sự hưng phấn cho ngày hôm sau tiếp tục nha 😀

Hi vọng các bạn sẽ làm được những điều cơ bản như vậy trong một ngày, có thể xen giữa những lần học bằng những trận game hoành tráng, xem một bộ phim hay hoặc lướt fb, smartphone tùy các bạn. Nhưng nên nhớ là cần phải hoàn thành. Vậy thôi!

Chúc các bạn có thể thay đổi được bản thân và Sự nghiệp thăng tiến.

Tác giả: CHANGE OR DIE
x

0 nhận xét:

Đăng nhận xét